Giỏ hàng

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐẾN CHÂN CÔNG TRÌNH VÀ DỰ ÁN TRÊN TOÀN QUỐC

10 Khu Lăng Mộ Đá Nổi Tiếng Tại Việt Nam Và Trung Quốc

Những khu lăng mộ và đền thờ của các vị vua, các vị quan, các vị lãnh đạo là những công trình kiến trúc mang đậm tính chất văn hóa tâm linh đặc biệt tại các nước Phương Đông nói riêng và Việt Nam nói chung. Những khu lăng mộ này gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của nhiều dân tộc.

Sau đây Cabistone sẽ giới thiệu đến độc giả 10 Khu Lăng Mộ Nổi Tiếng Tại Việt Nam Và Trung Quốc ở bài viết bên dưới.

  1. Lăng Mộ Tần Thủy Hoàng

Khu vực lăng mộ trung tâm được coi là cung điện của Tần Thủy Hoàng khi ông còn sống. Nơi đây chiếm đến 2/3 tổng diện tích, lăng mộ này còn có chỗ chôn cho các vị phi tử của vua với 48 ngôi mộ nhỏ được tìm thấy.

Ngoài ra, các nhà khảo cổ học còn phát hiện ra 98 căn phòng được thiết kế như chuồng ngựa ngay bên cạnh khu vực tượng đất nung.

Bên ngoài lăng mộ được xây dựng vô cùng kiên cố, các bức tường thành bao quanh lăng tẩm được làm từ tro trắng, đất cát, hoàng thổ và được thêm vào gạo nếp cùng đinh sắt, có tác dụng chống mưa gió rất tốt, thậm chí thuốc nổ bình thường cũng khó lung lay bức tường này.

Lăng Mộ Của Tần Thủy Hoàng

Lăng Mộ Của Tần Thủy Hoàng

  1. Lăng Mộ Gia Cát Lượng

Năm 234, Gia Cát Lượng vì lo nghĩ quá nhiều nên sinh bệnh rồi mất, hưởng thọ 54 tuổi. Sau khi mất, ông được phong Trung Vũ Hầu và được an táng tại núi Định Quân, thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Di tích này được gọi là mộ Vũ Hầu.

Là một mưu sĩ nổi tiếng nhất của thời kỳ Tam Quốc, Gia Cát Lượng để lại cho hậu thế vô vàn giai thoại về cuộc đời của mình. Ngay cả khi ông mất, ngôi mộ của ông cũng thu hút rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, có một điều thú vị là trong suốt hàng nghìn năm nay, không có ai dám động vào ngôi mộ của ông.

Lăng Mộ Của Vị Quân Sư Nổi Tiếng Gia Cát Lượng

Lăng Mộ Của Vị Quân Sư Nổi Tiếng Gia Cát Lượng

  1. Lăng Mộ Tưởng Giới Thạch

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (Trung Chính Kỷ niệm Đường) là một công trình được xây dựng vào năm 1976. Nó hoàn thành vào năm 1980 nhân dịp lễ kỷ niệm 5 năm qua đời của ông. Hiện nó là một di tích quốc gia nổi tiếng nằm ở quận Zhongzheng, Đài Bắc, Đài Loan.

Không chỉ là một nơi để lưu giữ những thông tin, sự kiện, hình ảnh về nhân vật họ Tưởng, Trung Chính Kỷ niệm Đường còn là công trình khám phá lịch sử của thế kỷ 20. Đó là sự kết hợp của kiến trúc, những bức ảnh, tranh vẽ nhiều giá trị về một thời kỳ lịch sử.

Lăng Mộ Của Tưởng Giới Thạch

Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch

  1. Lăng Mộ Từ Hy Thái Hậu

Năm 1908, Từ Hi Thái hậu qua đời ở tuổi 74. Sau khi tạ thế, vị Thái hậu này được chôn cất tại lăng mộ nằm trong quần thể Thanh Đông Lăng.Tương truyền rằng, số đồ tùy táng mà bà mang theo có thể lên tới giá trị khổng lồ với vô số trân kỳ, dị bảo.

 

Thế nhưng chính số kho báu quý giá này đã khiến cho Từ Hi không thể an giấc ngàn thu. Thậm chí, di thể của bà còn trở thành thứ bị những kẻ trộm mộ đem ra vũ nhục.

Lăng Mộ Của Từ Hy Thái Hậu

Lăng Mộ Của Từ Hy Thái Hậu

  1. Lăng Mộ Vua Quang Trung

Tháng 9 dương lịch năm 1792, vua Quang Trung mất, con là Quang Toản lên nối ngôi, tức là Cảnh Thịnh đế. Khi đó nhà Tây Sơn đang đối đầu với lực lượng lớn mạnh trở lại của Nguyễn Ánh - người thừa kế ngôi chúa của họ Nguyễn ở Đàng Trong.

Thời Cảnh Thịnh, triều đình Tây Sơn sinh ra lục đục. Nguyễn Ánh nhân thời cơ đó kéo ra đánh bại nhà Tây Sơn. Mười năm sau ngày Quang Trung qua đời, nhà Tây Sơn mất chủ quyền.

Để trả thù nhà Tây Sơn, Nguyễn Ánh đã sai đào và san phẳng mộ Nguyễn Huệ và Nguyễn Nhạc, tán hài cốt thành bột nhồi thuốc súng bắn và bỏ xương sọ vào vò, giam cầm trong ngục tối. Người đời thương tiếc nhà Tây Sơn gọi là "Ông Vò". Do sự thù hằn của nhà Nguyễn, nhiều chứng tích về Nguyễn Huệ và nhà Tây Sơn, trong đó có lăng mộ của ông, được xem là đã bị phá huỷ.

Một số công trình nghiên cứu gần đây của các nhà chuyên môn muốn nêu ra các giả thuyết về việc an táng ông

Lăng Mộ Của Từ Hy Thái Hậu

Lăng Mộ Vua Quang Trung

  1. Lăng Mộ Vua Bảo Đại

Tọa lạc tại nghĩa trang Passy, nằm ngay bên cạnh quảng trường Trocadero, thành phố Paris hoa lệ, cách nơi du khách thường đến để ngắm và chụp ảnh tháp Eiffel hùng vĩ của nước Pháp chừng 10 phút đi bộ.

Tuy nhiên, sau đó cùng lăng mộ vua Bảo Đại cũng được xây dựng và được tổ chức lễ khánh thành bia tưởng niệm ngày 20/05/2006.

Cựu hoàng Bảo Đại là vị vua thọ nhất nhà Nguyễn. Ông qua đời vào 5 giờ sáng ngày 31 tháng 7 năm 1997 tại Quân y viện Val-de-Grâce, hưởng thọ 85 tuổi. Ông cũng là một phế đế sống thọ nhất trên thế giới thời hiện đại.

Trước đó ông có nhận lời về tham dự Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Pháp ngữ (La Francophonie) được tổ chức tại Hà Nội vào 1997.

Đám tang Bảo Đại được tổ chức vào lúc 11 giờ ngày 6 tháng 8 năm 1997 tại nhà thờ Saint-Pierre de chaillot số 35 đại lộ Marceau, quận 16 Paris và linh cữu được mai táng tại nghĩa địa Passy trên đồi Trocadero.

Lăng Mộ Vua Bảo Đại Tại Pháp

Lăng Mộ Vua Bảo Đại Tại Pháp

  1. Lăng Vua Gia Long

Nhắc đến hệ thống lăng mộ vua chúa Việt Nam chúng ta không thể bỏ qua lăng Gia Long – vị hoàng đế sáng lập ra triều Nguyễn. Lăng mộ đá này được xây dựng nằm dọc bên bờ sông Hương thuộc xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh thừa thiên Huế. Tọa lạc tại quần sơn Đại Thiên Thọ hay còn có tên gọi khác là Thiên Thọ Lăng.

Lăng vua Gia Long được bao bọc xung quanh bởi những thế núi hùng vĩ, tráng lệ với ngọn Đại Thiên Thọ bảo vệ phía trước cùng 28 dáng núi nhỏ bao bọc tả hữu xung quanh. Chính vì thế, không gian quanh lăng xanh mát và yên tĩnh, gợi nên nét trang nghiêm, uy nghi của vị vua nhà Nguyễn đầu tiên của Việt Nam.

Lăng Mộ Vua Gia Long

Lăng Mộ Vua Gia Long

  1. Lăng Vua Minh Mạng

Trong các lăng mộ vua Việt Nam thì Lăng Minh Mạng được xếp hạng là một trong các lăng tẩm vua chúa có kiến trúc chuẩn mực, uy nghi nhất của thời nhà Nguyễn. Lăng nằm trong khuôn viên La thành có diện tích 1.750m được sắp xếp đăng đối với nhau tạo nên một quần thể kiến trúc vô cùng đẹp mắt.

Nhìn từ trên cao, chúng ta thấy hình dáng của lăng tựa như dáng một người đang nằm nghỉ ngơi rất tự nhiên. Phía đầu hướng về núi Kim Phụng, hai bên hông là hai bên hồ Trừng Minh còn chân lại đặt lên ngã ba sông đầy thoải mái.

Lăng Minh Mạng được bao bọc bởi rừng cây xanh mát, không gian tĩnh lặng của sông nước và cái vững chãi của núi non trùng điệp. Khung cảnh uy nghi và tráng lệ đấy đã tạo nên một bức tranh khiến người ta phải trầm trồ thán phục.

Lăng Mộ Vua Minh Mạng

Lăng Mộ Vua Minh Mạng

  1. Lăng Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Lặng mộ của vị trướng tài ba dân tộc Võ Nguyên Giáp được đặt tại khu vực biển Vũng Chùa – đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây cũng là địa điểm lúc còn sống Đại tướng đã đồng ý với gia đình để Đại tướng yên nghỉ vĩnh hằng.

Lăng Mộ Vua Minh Mạng

Lăng Mộ Võ Nguyên Giáp

  1. Lăng Mộ Nguyễn Bá Thanh

Phần mộ của ông Nguyễn Bá Thanh nằm ở làng La Bông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Đây cũng chính là nơi ông sinh ra và lớn lên.

Mộ và khu lưu niệm ông Nguyễn Bá Thanh được gia đình ông tự bỏ tiền ra xây dựng trong khuôn viên nghĩa trang gia tộc họ Nguyễn Bá ở nghĩa trang xã Hòa Tiến. Nếu không tính phần nhà lưu niệm và toàn bộ khuôn viên thì mộ phần ông Nguyễn Bá Thanh cũng đơn giản như nhiều ngôi mộ khác.

Điều khác biệt ở đây chính là tình cảm của người dân TP. Đà Nẵng, bà con xóm làng, dòng họ dành cho ông trong những dịp lễ Tết.

Lăng Mộ Nguyễn Bá Thanh

Lăng Mộ Nguyễn Bá Thanh

Địa Chỉ Làm Lăng Mộ Đá Đẹp, Uy Tín

Hiện Nay, nhu cầu Làm Khu Lăng Mộ Gia Đình Bằng Đá không còn quá xa lạ, khi mà cuộc sống ngày càng phát triển thì những yêu cầu tùy chọn mẫu mã, kích thước về Lăng Mộ Đá theo yêu cầu của khách hàng đang là điều tiên quyết.

Chính vì vậy nếu bạn đang tìm một cơ sở chế tác uy tín, giá cả phải chăng và đặc biệt là có thể chế tác theo hình ảnh và mẫu mã và khách yêu cầu thì Kiến Trúc Đá Trần Châu tự tin là xưởng làm Lăng Mộ Đá Tự Nhiên giá tốt nhất hiện nay.

Với đội ngũ thiết kế và cơ sở vật chất đứng đầu về các sản phẩm đá mỹ nghệ như :Đồ Thờ Cúng, Lăng Mộ Đá, Mộ Đá Đẹp, Cuốn Thư Đá….Cabistone ( Trần Châu ) tự hào là một trong 5 cơ sở đá mỹ nghệ tốt nhất tại Đà Nẵng.

VẬY CHÚNG TÔI CÓ GÌ?

  • Xưởng sản xuất trực tiếp với quy mô lớn và hiện đại hơn 1000m2, bạn hãy yên tâm mua hàng tận gốc với giá tốt, tiết kiệm đến 30% chi phí.
  • Showroom hiện đại, mẫu mã đa dạng. Bạn có thể ghé tham quan sản phẩm tại: 70 Phạm Hữu Nhật, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.
  • Đội ngũ sản xuất trẻ tuổi hơn 30 thợ lành nghề, năng động, đầy nhiệt huyết, ngoài việc trực tiếp tham gia vào sản xuất còn không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề, cập nhật những cách thức sử dụng máy móc hiện đại, tân tiến.
  • Giám sát chỉ đạo sản xuất, thi công lắp đặt tại xưởng và công trình. Thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm hoàn thiện, đảm bảo các yêu cầu đã đề ra và cam kết thực tế sản phẩm giống bản vẽ lên đến 95%.

Quý khác hàng có nhu cầu mua hàng xin liên hệ:

  Điện Thoại: +84 794.157.959/ +84 906.436.536

⏱ Thời gian hoạt động mỗi ngày: 8:00 - 20:00

️ Thông tin và yêu cầu thiết kế xin gửi đến email:  kientrucda.vn@gmail.com

📌 Văn phòng: 70 Phạm Hữu Nhật, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng

📌Xưởng sản xuất: Lô 10,11,12,13,14 Trương Gia Mô, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng


FOLLOW CHÚNG TÔI TẠI

 Website: http://cabistone.com/

 Facebook: https://www.facebook.com/KienTrucDa/

 Youtube: https://www.youtube.com/KienTrucDa/

 Instagram : https://www.instagram.com/kientrucda.vn/

 Pinterest : https://www.pinterest.com/cabitraan/

 

Thiết Kế Lăng Mộ Đá Gia Đình Đẹp Tại Đà Nẵng

>>>Xem Thêm 20+ Mẫu Lăng Mộ Đá Đẹp Nhất Năm 2021

Từ Khóa
Lăng Mộ Đá bồn tắm đá cột đá trụ đá Đài Phun Nước Đá Tượng 14 Chặng Đàng Thánh Giá quán tự tại bồ tát quân âm tự tại sư tử đá tượng sư tử singapore Tượng 12 Con Giáp lan can lan can cho biệt thự Lan Can Đá Nghê Đá lò sưởi đá tự nhiên lò sưởi trang trí Lavabo Đá Tượng Ngựa Đá Tượng Đức Mẹ Bồn Tắm Đá lò suởi đá bảng hiệu đá tự nhiên bảng hiệu ngoài trời Lư Hương Đá phù điêu phù điêu mặt tiền nhà phù điêu nghệ thuật Lò Sưởi Noel Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn rồng đá rồng đá tự nhiên Tượng chân dung đá bàn thờ đá Lò Sưởi Đá Cá Chép Đá Cá Chép Hóa Rồng Tượng Đại Bàng Tượng Đạt Ma Sư Tổ bồn tắm đá nguyên khối bồn tắm đá tự nhiên Tượng Cá Heo Cây Hương Đá Bồ Đề Đạt Ma Tượng Cá Chép Tượng Phật Thích Ca Tượng Sử Tử Đá Phật Di Lặc Chậu Hoa Đá cuốn thư đá cây hương đá cây hương đá ngoài trời chiếu rồng đá Tượng Cô Gái Địa Tạng Vương Bồ Tát Bảng Hiệu Đá mẫu tượng đức mẹ maria đẹp nhất đức mẹ maria Tượng Phật Đản Sanh Phật Nhập Niết Bàn Cây Hương Đa Giáng Sinh 2021 Khóm thờ đá chậu rửa lavabo lavabo đá Tượng Thập Đại Đệ Tử Tượng Chân Dung Đèn Đá Nhật Bản lò sưởi 3d tượng chúa tượng công giáo Tượng Nghệ Thuật Tượng Đá mộ đá Tượng Tam Thế Phật Đài Phun Nước lò sưởi đá Đạt Ma Sư Tổ Đèn Đá Sân Vườn Lò Sưởi Trang Trí Tượng Nghê Đá Chúa Jesus Sư Tử Đá Kỳ Lân Đá Tượng Bác Hồ phồ hiền và văn thù bồ tát Cuốn Thư Đá Tượng Thánh Giuse Phật Bà Nghìn Mắt Nghìn Tay Phật Thích Ca Phật A Di Đà phổ hiền bồ tát tượng phổ hiền bồ tát Phù Điêu Đá Tượng Quan Vũ Tượng Bán Thân Tượng Phước Lộc Thọ Tượng Thiện Tài Đồng Tử Tượng Thiên Thần Lục Bình Đá văn thù bồ tát văn thù sư lợi bồ tát Lò Sưởi 3d Đồ Thờ Cúng thiềm thừ đá cóc ba chân Tượng Kỳ Lân Tượng Chú Tiểu Tượng Sư Tử Tượng Phật Di Lặc Tượng Phật Bà Quan Âm Tượng Tiêu Diện Hộ Pháp Cá heo đá tượng cá heo tượng la hán Tứ Đại Thiên Vương Đèn Đá Thờ Cúng Hạc Đá bức bình phong bàn thờ thần tài Ngựa Đá Thuyền Đá Tượng Phượng Hoàng Tượng Rồng Đá Cuốn Thư Đá Tượng Voi Đá Bàn Ghế Đá Tượng Quan Âm chậu cảnh đá chậu hoa đá chậu kiểng đá Lò Sưởi Đá Tỳ Hưu Đá Kỳ Lân Đá Tượng Nghệ Thuật bồn tắm đá Lăng Mộ Đá lavabo đá chậu rửa lavabo Đài Phun Nước Đá Đài Phun Nước cột đá tự nhiên Chậu Cảnh Đá Tượng Phật Thích Ca mộ đá Lục Bình Đá Lộc Bình Đá Cá Chép Hóa Rồng Cá Chép Đá trụ đá cột đá lò sưởi đá Phù Điêu Đá Mộ Đá Bồn Tắm Đá bàn thờ đá bàn thờ thần tài Bảng Hiệu Đá Lan Can Đá bảng hiệu ngoài trời bảng hiệu đá tự nhiên Lavabo Đá bồn tắm đá nguyên khối bồn tắm đá tự nhiên Tượng Cá Chép cây hương đá cây hương đá ngoài trời chậu hoa bằng đá Cuốn Thư Đá Bức Bình Phong lăng mộ đá xanh Lư Hương Đá mộ đá ba mái phù điêu phù điêu nghệ thuật phù điêu mặt tiền nhà đức mẹ maria thiềm thừ đá Tượng chân dung đá Địa Tạng Vương Bồ Tát Tượng Đức Mẹ mẫu tượng đức mẹ maria đẹp nhất Mộ Đá Cẩm Thạch Cột Đá Phật Thích Ca Tượng Đức Chúa Tượng Kỳ Lân Tượng Thiên Thần Lăng Mộ Đá Tượng Hạc Đá Trụ Đá Ốp Đá Mặt Tiền Tượng Phật Bà Quan Âm Tháp Văn Xương Rồng Đá Tam Thánh Phật Tượng Tam Thế Phật 5 Anh Em Kiều Trần Như Tượng Rồng Đá Mộ Công Giáo lan can cho biệt thự Tượng Tứ Đại Thiên Vương Ốp Đá Cây Hương Đá Tượng Chân Dung Tượng Phước Lộc Thọ Tượng Sư Tử Biển Đèn Đá Thờ Cúng Tượng 12 Con Giáp Đánh Giá Sản Phẩm Review