Giỏ hàng

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN ĐẾN CHÂN CÔNG TRÌNH VÀ DỰ ÁN TRÊN TOÀN QUỐC

Đại Bàng Là Gì? Biểu Tượng Con Đại Bàng Của Mỹ

Ngày nay các tác phẩm phù điêu hoặc tượng đại bàng được sử dụng khá phổ biến ở rất nhiều kiến trúc, từ những ngôi biệt thự xa hoa cho đến những ngôi nhà phố đơn thuần. Tuy vậy ít người biết được ý nghĩa phong thủy khi sử dụng những mẫu tượng Đại Bàng tượng trưng cho điều gì? Cách đặt tượng ở nhà như thế nào?

Hãy cùng với Kiến Trúc Đá Trần Châu tìm hiểu qua bài viết bên dưới này nhé!

Đại Bàng Là Gì?

Theo Wikipedia thì Đại bàng là một loài chim săn mồi cỡ lớn thuộc bộ Ưng, họ Accipitridae. Chúng sinh sống trên mọi nơi có núi cao và rừng nguyên sinh còn chưa bị con người chặt phá như bờ biển Úc, Indonesia, Phi châu...

Nhưng chủ yếu là Lục địa Á-Âu với khoảng 60 loài, còn lại 11 loài khác tìm thấy tại các lục địa còn lại bao gồm 2 loài ở Lục địa Bắc Mỹ 9 loài ở Trung và Nam Mỹ và 3 loài ở Úc.

Đại bàng thường làm tổ trên núi hoặc cây cao. Tổ của chúng rất lớn và mỗi năm chúng lại tha về tổ nhiều cành cây mới để làm cho tổ kiên cố hơn trước. Tổ là nơi chim cái đẻ trứng. Mỗi kì sinh nở thì chim cái sinh 2 trứng.

Do chim bố mẹ chỉ có khả năng nuôi một chim đại bàng non nên thường sẽ có cuộc quyết đấu giữa hai chim con. Con nào thắng sẽ được nuôi cho đến khi trưởng thành.

Tượng Đại Bàng Săn Mồi Phong Thủy

Tượng Đại Bàng Săn Mồi Phong Thủy

Sự Ảnh Hưởng Của Đại Bàng Trong Văn Hóa Đại Chúng

Biểu Tượng Của Đại Bàng Trong Văn Học

Trong nhiều tác phẩm văn học cổ điển hay truyện, thì khi nhắc đến sự phân chia các vương quốc do các loài thú đứng đầu thì Sư tử thường có vai trò làm vua của các vương quốc.
Tuy nhiên, có một số tác phẩm đại bàng lại làm vua của thế giới được tưởng tượng này thì cũng không hiếm gặp. Ví dụ như trong truyện Con dơi hèn nhát thì đại bàng là kẻ thủ lĩnh của lũ chim.

Hay trong truyện ngụ ngôn Châu Âu, những con đại bàng thường làm vua nhiều như sư tử. Ngoài vai trò làm hoàng đế trong các truyện cổ thì đại bàng đôi khi còn "thủ vai" của một kẻ được coi là lưu manh, độc ác.

Biểu Tượng Của Đại Bàng Trong Quân Sự

Biểu Tượng Của Đại Bàng Trong Quân Sự

Ít ai biết rằng Đại Bàng Mỹ hay Biểu tượng của NSA (Cơ quan tình báo Mỹ trực thuộc bộ Quốc phòng) có hình Đại bàng logo rất đẹp mắt, biểu tượng con Đại Bàng ở Mỹ được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi đây là loài rất mạnh mẽ và hùng dũng.

Vì thế, nó đã trở thành biểu tượng quân sự của nhiều quốc gia, chẳng hạn các cơ quan tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, hoặc Quân lực Việt nam Cộng hoà. Từ những thế kỉ trước công nguyên, đế quốc La Mã và đế quốc Babylon đã chọn loài đại bàng vàng làm biểu tượng cho quân đội của nước mình.

Vào thời kì Trung Cổ và Phục Hưng, đa số các quốc gia châu Âu đã chọn đại bàng làm biểu tượng cho quân đội. Các hình vẽ đại bàng trên khiên của binh lính đã được tìm thấy trong các di chỉ khảo cổ thời Phục Hưng, Trung Cổ, La Mã và trên những hình vẽ trong truyện cổ tích châu Âu được mô phỏng lại.

Biểu Tượng Con Đại Bàng Trong Âm Nhạc

Biểu Tượng Con Đại Bàng Trong Âm Nhạc

Bài hát "Eagle" của ABBA được hai thành viên của nhóm sáng tác là Benny Andersson & Björn Ulvaeus vào năm 1977 nằm trong album thứ 5, ABBA: The Album. Nội dung bài hát muốn nói là ước mơ có được một đôi cánh dang rộng để có thể bay cao, bay xa bất cứ nơi đâu mình muốn.

Biểu Tượng Đại Bàng Trong Các Huân Chương, Huy Hiệu

Biểu Tượng Đại Bàng Trong Các Huân Chương, Huy Hiệu

Hình tượng đại bàng hoặc giống đại bàng được sử dụng trong các huy hiệu như hiệu lệnh, như là một hình ảnh tượng trưng, và như là một tiêu ngữ. Các bộ phận của cơ thể của chim đại bàng như đầu, cánh của nó hoặc chân cũng được sử dụng như là một hiệu lệnh hoặc tiêu ngữ.

Ý Nghĩa Của Tượng Đại Bàng

Các mẫu tượng chim đại chính là biểu tượng cho sức mạnh, lòng can đảm, tầm nhìn xa và sự bất tử. Nó được coi là vua của không trung và sứ giả của vị thần tối cao.
Theo thần thoại, người Hy Lạp coi đại bàng là biểu trưng của thần Zeus, những người La Mã coi đại bàng là biểu trưng của Jupiter, bởi các bộ lạc Đức thì coi nó là Odin và người theo Kitô giáo thì là biểu tượng của Thiên Chúa.

Đại bàng thường là một biểu tượng mặt trời, là loài vật có thể liên hệ với tất cả các vị thần bầu trời. Đại bàng là biểu thị nguồn cảm hứng, giải phóng khỏi sự trói buộc, chiến thắng, tuổi thọ, tốc độ, niềm tự hào… Hơn thế nữa nó thường là biểu tượng cho các quốc gia hùng mạnh.

Các dân tộc La Mã, Pháp, Áo, Đức và Mỹ đều lấy hình ảnh này làm biểu tượng của mình. Do đó, đại bàng hai đầu thường có nghĩa là sự kết hợp của hai quốc gia, nhưng nó cũng có nghĩa là sức mạnh sáng tạo. Trong ký hiệu học tâm lý, đại bàng được coi là "một sinh vật có cánh dũng mãnh trong bầu trời của tâm trí" (Biederman, 110).

Vì nó sống trong ánh sáng đầy đủ của mặt trời, nó được coi là phát sáng và có chung đặc điểm với không khí và lửa. Thông qua sự tách rời khỏi trái đất, nó đại diện cho tinh thần và linh hồn. Dante đã gọi đại bàng là 'loài chim của Chúa',

Tượng Đại Bàng Phong Thủy Bằng Đá Tự Nhiên

Tượng Đại Bàng Phong Thủy Bằng Đá Tự Nhiên

Mua Đại Bàng Bằng Đá Ở Đâu Đẹp Giá Rẻ?

Hiện Nay, nhu cầu mua Tượng Đại Bàng Việt Nam không còn quá xa lạ, khi mà cuộc sống ngày càng phát triển thì những yêu cầu tùy chọn mẫu mã, kích thước về Phù Điêu Biệt Thự theo yêu cầu của khách hàng đang là điều tiên quyết.

Chính vì vậy nếu bạn đang tìm một cơ sở chế tác uy tín, giá cả phải chăng và đặc biệt là có thể chế tác theo hình ảnh và mẫu mã và khách yêu cầu thì Kiến Trúc Đá Trần Châu tự tin là xưởng làm Tượng Đại Bàng Bằng Đá với giá tốt nhất hiện nay.

Với đội ngũ thiết kế và cơ sở vật chất đứng đầu về các sản phẩm đá mỹ nghệ như :Tượng Động Vật, Tượng Đại Bàng, Sư Tử Đá, Thiềm Thừ Đá……Cabistone ( Trần Châu ) tự hào là một trong 5 cơ sở đá mỹ nghệ tốt nhất tại Đà Nẵng.

VẬY CHÚNG TÔI CÓ GÌ?

  • Xưởng sản xuất trực tiếp với quy mô lớn và hiện đại hơn 1000m2, bạn hãy yên tâm mua hàng tận gốc với giá tốt, tiết kiệm đến 30% chi phí.
  • Showroom hiện đại, mẫu mã đa dạng. Bạn có thể ghé tham quan sản phẩm tại: 70 Phạm Hữu Nhật, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.
  • Đội ngũ sản xuất trẻ tuổi hơn 30 thợ lành nghề, năng động, đầy nhiệt huyết, ngoài việc trực tiếp tham gia vào sản xuất còn không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề, cập nhật những cách thức sử dụng máy móc hiện đại, tân tiến.
  • Giám sát chỉ đạo sản xuất, thi công lắp đặt tại xưởng và công trình. Thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm hoàn thiện, đảm bảo các yêu cầu đã đề ra và cam kết thực tế sản phẩm giống bản vẽ lên đến 95%.

Quý khác hàng có nhu cầu mua hàng xin liên hệ:

  Điện Thoại: +84 794.157.959/ +84 906.436.536

⏱ Thời gian hoạt động mỗi ngày: 8:00 - 20:00

️ Thông tin và yêu cầu thiết kế xin gửi đến email:  kientrucda.vn@gmail.com

📌 Văn phòng: 70 Phạm Hữu Nhật, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng

📌Xưởng sản xuất: Lô 10,11,12,13,14 Trương Gia Mô, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng


FOLLOW CHÚNG TÔI TẠI

 Website: http://cabistone.com/

 Facebook: https://www.facebook.com/KienTrucDa/

 Youtube: https://www.youtube.com/KienTrucDa/

 Instagram : https://www.instagram.com/kientrucda.vn/

 Pinterest : https://www.pinterest.com/cabitraan/

 

Ý Nghĩa Bộ Tượng Đại Bàng Đá

Xem Thêm 10 Mẫu Đại Bàng Đẹp Nhất Năm 2021

Từ Khóa
Lăng Mộ Đá bồn tắm đá cột đá trụ đá Đài Phun Nước Đá Tượng 14 Chặng Đàng Thánh Giá quán tự tại bồ tát quân âm tự tại sư tử đá tượng sư tử singapore Tượng 12 Con Giáp lan can lan can cho biệt thự Lan Can Đá Nghê Đá lò sưởi đá tự nhiên lò sưởi trang trí Lavabo Đá Tượng Ngựa Đá Tượng Đức Mẹ Bồn Tắm Đá lò suởi đá bảng hiệu đá tự nhiên bảng hiệu ngoài trời Lư Hương Đá phù điêu phù điêu mặt tiền nhà phù điêu nghệ thuật Lò Sưởi Noel Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn rồng đá rồng đá tự nhiên Tượng chân dung đá bàn thờ đá Lò Sưởi Đá Cá Chép Đá Cá Chép Hóa Rồng Tượng Đại Bàng Tượng Đạt Ma Sư Tổ bồn tắm đá nguyên khối bồn tắm đá tự nhiên Tượng Cá Heo Cây Hương Đá Bồ Đề Đạt Ma Tượng Cá Chép Tượng Phật Thích Ca Tượng Sử Tử Đá Phật Di Lặc Chậu Hoa Đá cuốn thư đá cây hương đá cây hương đá ngoài trời chiếu rồng đá Tượng Cô Gái Địa Tạng Vương Bồ Tát Bảng Hiệu Đá mẫu tượng đức mẹ maria đẹp nhất đức mẹ maria Tượng Phật Đản Sanh Phật Nhập Niết Bàn Cây Hương Đa Giáng Sinh 2021 Khóm thờ đá chậu rửa lavabo lavabo đá Tượng Thập Đại Đệ Tử Tượng Chân Dung Đèn Đá Nhật Bản lò sưởi 3d tượng chúa tượng công giáo Tượng Nghệ Thuật Tượng Đá mộ đá Tượng Tam Thế Phật Đài Phun Nước lò sưởi đá Đạt Ma Sư Tổ Đèn Đá Sân Vườn Lò Sưởi Trang Trí Tượng Nghê Đá Chúa Jesus Sư Tử Đá Kỳ Lân Đá Tượng Bác Hồ phồ hiền và văn thù bồ tát Cuốn Thư Đá Tượng Thánh Giuse Phật Bà Nghìn Mắt Nghìn Tay Phật Thích Ca Phật A Di Đà phổ hiền bồ tát tượng phổ hiền bồ tát Phù Điêu Đá Tượng Quan Vũ Tượng Bán Thân Tượng Phước Lộc Thọ Tượng Thiện Tài Đồng Tử Tượng Thiên Thần Lục Bình Đá văn thù bồ tát văn thù sư lợi bồ tát Lò Sưởi 3d Đồ Thờ Cúng thiềm thừ đá cóc ba chân Tượng Kỳ Lân Tượng Chú Tiểu Tượng Sư Tử Tượng Phật Di Lặc Tượng Phật Bà Quan Âm Tượng Tiêu Diện Hộ Pháp Cá heo đá tượng cá heo tượng la hán Tứ Đại Thiên Vương Đèn Đá Thờ Cúng Hạc Đá bức bình phong bàn thờ thần tài Ngựa Đá Thuyền Đá Tượng Phượng Hoàng Tượng Rồng Đá Cuốn Thư Đá Tượng Voi Đá Bàn Ghế Đá Tượng Quan Âm chậu cảnh đá chậu hoa đá chậu kiểng đá Lò Sưởi Đá Tỳ Hưu Đá Kỳ Lân Đá Tượng Nghệ Thuật bồn tắm đá Lăng Mộ Đá lavabo đá chậu rửa lavabo Đài Phun Nước Đá Đài Phun Nước cột đá tự nhiên Chậu Cảnh Đá Tượng Phật Thích Ca mộ đá Lục Bình Đá Lộc Bình Đá Cá Chép Hóa Rồng Cá Chép Đá trụ đá cột đá lò sưởi đá Phù Điêu Đá Mộ Đá Bồn Tắm Đá bàn thờ đá bàn thờ thần tài Bảng Hiệu Đá Lan Can Đá bảng hiệu ngoài trời bảng hiệu đá tự nhiên Lavabo Đá bồn tắm đá nguyên khối bồn tắm đá tự nhiên Tượng Cá Chép cây hương đá cây hương đá ngoài trời chậu hoa bằng đá Cuốn Thư Đá Bức Bình Phong lăng mộ đá xanh Lư Hương Đá mộ đá ba mái phù điêu phù điêu nghệ thuật phù điêu mặt tiền nhà đức mẹ maria thiềm thừ đá Tượng chân dung đá Địa Tạng Vương Bồ Tát Tượng Đức Mẹ mẫu tượng đức mẹ maria đẹp nhất Mộ Đá Cẩm Thạch Cột Đá Phật Thích Ca Tượng Đức Chúa Tượng Kỳ Lân Tượng Thiên Thần Lăng Mộ Đá Tượng Hạc Đá Trụ Đá Ốp Đá Mặt Tiền Tượng Phật Bà Quan Âm Tháp Văn Xương Rồng Đá Tam Thánh Phật Tượng Tam Thế Phật 5 Anh Em Kiều Trần Như Tượng Rồng Đá Mộ Công Giáo lan can cho biệt thự Tượng Tứ Đại Thiên Vương Ốp Đá Cây Hương Đá Tượng Chân Dung Tượng Phước Lộc Thọ Tượng Sư Tử Biển Đèn Đá Thờ Cúng Tượng 12 Con Giáp Đánh Giá Sản Phẩm Review